Công dụng cực hữu ích của sốt Mayonnaise

29/04/2024

Mayonnaise là một trong những loại gia vị phổ biến nhất được sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mayonnaise có thể được sử dụng cho nhiều hơn là thực phẩm vì nó mang lại rất nhiều lợi ích gia đình và làm đẹp.

 

Công dụng cực hữu ích của sốt Mayonnaise

Chăm sóc móng tay

Nếu móng tay của bạn giòn và dễ bị gãy, một chút mayonnaise  là cách tốt nhất để bạn bắt đầu làm móng tại nhà. Bạn chỉ cần nhúng ngón tay vào mayonnaise và đợi khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch chất này. Cách tắm này sẽ giúp móng tay của bạn trông chắc, khỏe hơn và làm mềm lớp biểu bì của bạn.

Kem dưỡng ẩm cho da

Để nuôi dưỡng làn da khô của bạn, hãy lấy một ít mayonnaise và thêm một thìa cà phê dầu ô liu vào đó. Khuấy đều và bôi nó vào các khu vực da khô. Để hỗn hợp trong khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ẩm. Dầu và giấm trong mayo sẽ giữ cho da của bạn như được dưỡng ẩm và ngăn không cho da bị bong tróc.

Điều trị cháy nắng

Nếu muốn nhanh chóng làm dịu cơn đau do bỏng nhẹ và cháy nắng, bạn có thể thoa mayonnaise lên những vùng da bị bỏng. Gia vị này sẽ làm dịu làn da bị tổn thương của bạn, giữ ẩm và giảm cảm giác bỏng rát và mẩn đỏ. Lượng giấm trong mayo sẽ hoạt động như một chất gây tê tự nhiên để làm giảm cơn đau.

Tẩy kẹo cao su

Nếu thảm trải sàn trong phòng khách bị dính kẹo cao su, hay trên tóc của bạn có dính kẹo, bạn chỉ cần thoa một ít mayo lên phần kẹo cao su và bóp nhẹ. Nó sẽ nới lỏng độ bám của kẹo cao su và cho phép bạn lấy kẹo ra mà không để lại dấu vết.

Dầu dưỡng tóc

Nếu bạn gặp phải tình trạng tóc khô và xơ như rơm, mayonnaise sẽ cứu nguy cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thay dầu dưỡng tóc hàng ngày bằng loại gia vị này. Lòng đỏ trứng trong mayo có chứa lecithin giúp kích thích sự phát triển của tóc trong khi giấm sẽ tẩy tế bào chết trên da đầu. Kết quả là bạn sẽ có được mái tóc mềm mại, khỏe mạnh và bóng mượt.

Mayonnaise cũng là một chất diệt chấy tự nhiên. Để loại bỏ những ký sinh trùng đáng ghét này, hãy thoa một ít mayo lên tóc, trùm mũ tắm và để đó trong khoảng 8 giờ. Sau đó, gội sạch bằng dầu gội bình thường. Dầu thực vật trong mayo sẽ hoạt động giống như một loại keo có thể làm chấy chết ngạt ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Tẩy bút chì màu

Những đứa trẻ của bạn đã biến những bức tường trong ngôi nhà bạn thành một bức tranh canvas. Thay vì la mắng chúng, hãy lấy một ít mayo và một miếng bọt biển và phủ lên các vết bút màu. Để khoảng 5-10 phút rồi lau sạch bằng khăn sạch. Mayonnaise sẽ làm sạch các bức tường một cách gọn gàng.

Làm sáng bóng thìa dĩa

 

Mayonnaise là một trong những chất đánh bóng tự nhiên tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho đồ bạc của mình sáng bóng mà không cần sử dụng các chất hóa học, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước mayo lên thìa và dĩa, sau đó rửa sạch. Tính axit nhẹ từ chanh sẽ loại bỏ vết xỉn màu và dầu sẽ để lại vẻ bóng đẹp cho thìa, dĩa và dao kéo của bạn.

Loại bỏ nhãn dán

Để loại bỏ các thẻ gián dính cứng đầu khỏi đồ của bạn, hãy thực hiện các bước sau. Đầu tiên, dùng móng tay chà xát nhãn dán để loại bỏ càng nhiều lớp dán càng tốt. Sau đó, thoa một ít mayonnaise lên miếng dán còn lại và để khoảng 15 - 20 phút. Keo sẽ lỏng ra và bạn có thể bóc ra hoàn toàn.

Bôi trơn bản lề

Nếu bản lề cửa cũ có tiếng kêu và kêu cót két khiến bạn phát điên, bạn không cần phải vội vàng đến cửa hàng kim khí gần nhất và mua một loại dầu bôi trơn đặc biệt. Thay vào đó, hãy mở tủ lạnh và lấy ra một chai mayonnaise! Thoa một ít mayo lên bản lề, sau đó mở và đóng cửa một vài lần.

Sửa chữa gỗ

Bạn có làm xước bàn ăn bằng gỗ của mình bằng một con dao hoặc vô tình làm nứt bức tượng yêu thích của bạn làm bằng gỗ? Nếu điều tương tự xảy ra, hãy lấp đầy vết nứt bằng một lượng mayonnaise và để yên trong vài ngày.

Theo thời gian, sự kết hợp của protein và dầu sẽ làm ẩm gỗ và khiến gỗ phồng lên. Và chất béo trong mayo sẽ giúp bịt kín vết nứt khiến nó ít bị chú ý hơn.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1016

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1015

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1052

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

984