Nếu làm được 3 điều này, cuộc đời bạn muốn gì cũng được

18/04/2024

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, nếu bạn làm được 3 điều dưới đây, cuộc sống của bạn sẽ như mơ, muốn gì cũng được, giàu có và hạnh phúc sẽ thay phiên nhau gõ cửa cuộc đời bạn.

 

Nếu làm được 3 điều này, cuộc đời bạn muốn gì cũng được

Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình trở thành nữ hoàng, có cuộc sống sa hoa lộng lẫy, được ăn ngon mặc đẹp, được nâng niu cưng chiều, được đội trên đầu vương miện đầy kim cương... để biến mong muốn đó trở thành hiện thực thì bạn cần thực hiện 3 điều sau.

 

Học cách cúi đầu

 

Cúi đầu không phải nịnh hót, bợ đỡ, mà là sự thấu hiểu nhân sinh, biết được khả năng của bản thân nên sẵn sàng đối mặt với hiện thực, khiến tầm nhìn của mình trở nên rộng rãi thoáng đãng. Cúi ở đây theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

 

Thứ nhất, bạn ngẩng đầu thì khó ai có thể đội vương miện cho bạn được, trên đời chẳng có nữ hoàng nào đứng cao hơn người đội vương miện cho mình cả.

 

Thứ hai, bông lúa cúi là bông lúa trí tuệ, bông ngẩng lên là bông lúa lép. Là nữ hoàng càng khiêm nhường, càng cho đi, càng phụng sự, càng yêu thương vô điều kiện... càng trở lên sâu sắc và trí tuệ.

 

Học cách kiên trì

Bạn tưởng tượng đi, là nữ hoàng thì vương miện luôn gắn trên đầu. Nếu bạn muốn làm nữ hoàng cả đời thì phải đội cả đời. Bạn đội trong chốc lát sẽ không vấn đề gì nhưng để đội hết ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác thì sẽ là bài toán khó đấy.

 

Tránh sao những lúc mỏi cổ, đau đầu vì phải gồng mình lên đeo cả đống những áp lực. Tránh sao những lúc phát khóc vì phải giữ hình ảnh, chẳng được tự do phát ngôn như người thường. Nói sai một câu là bị chĩa mũi bắn ngay. 

 

Tránh sao những lúc muốn bỏ cuộc vì cho đi nhiều mà chẳng nhận được bao nhiêu. Không biết cách cho cũng bị bắn tơi tả ngay. Vì bị kì vọng nhiều.

 

Tránh sao những lúc muốn ngẩng đầu vì cái tôi không chịu, nhiều lúc cảm xúc cũng nắng mưa, nữ hoàng vẫn là người mà. Nhưng ngẩng được cái thì lại có bài học to đùng thôi đành ngậm ngùi cúi sâu hơn.

 

Tránh sao những lúc phát điên lên vì mình thay đổi nhiều rồi, cố gắng lắm rồi mà vẫn không được ghi nhận lại còn liên tục dìm hàng nữa.

 

Nên rất cần sự kiên trì bám đích, gỡ vương miện xuống thì dễ thôi và phải chấp nhận cuộc sống không như mong đợi. Có thành công nào được trải bằng hoa hồng.

 

Để có được cuộc sống đúng nghĩa của một nữ hoàng không phải dễ dàng, có sự sàng lọc vô cùng khắt khe. Nhưng vượt qua được thì thiên đường mở ra.

 

Làm gương

 

Muốn làm nữ hoàng thì yếu tố làm gương là điều bắt buộc, từ suy nghĩ đến thần thái cho đến mọi thứ đều phải chú ý vì mọi người sẽ copy theo. Muốn người khác thay đổi thì mình phải thay đổi trước tiên. Bóng đèn của mình có sáng mới giúp người khác nhìn rõ đường đi.

 

Bạn không thể là một nữ hoàng mà có hành vi của dân chợ búa, đốp chát, không thích là nhẩy vào tranh cãi đánh nhau được.

 

Muốn người khác làm gì cho mình thì phải làm điều tương tự cho họ trước.

Tin tức cùng chuyên mục

Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) thông tin về 8 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng làm tổn thương...

1014

Bệnh viện Da Liễu Hà Nội thông tin cảnh báo về 10 thói quen gây tổn thương tóc chị em cần...

1012

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to như tác động ánh...

1045

ThS. BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin cụ...

979